Thứ Ba, 29 tháng 10, 2013

Chọn mua bình giữ nhiệt tốt nhất

Đối với những bạn học sinh, sinh viên hay các nhân viên văn phòng hoặc những người làm công việc phải di chuyển và thường xuyên bận rộn thì một chiếc bình giữ nhiệt luôn là vật dụng cần thiết với nhiều tiện ích nhất là vào mùa đông. Bình giữ nhiệt chỉ đóng vai trò là một chiếc ly uống nước thông thường còn có thể giữ đồ uống lạnh hoặc nóng trong thời gian lâu hơn, giúp bạn có thể mang theo đồ uống dùng cho cả ngày.

Bình giữ nhiệt không chỉ giữ được đồ uống nóng mà còn có thể giữ được độ lạnh cho đồ uống của bạn, chắc chắn vào những ngày hè nóng bức thì với một chiếc bình giữ nhiệt như vậy bạn sẽ thấy được ngay sự thoải mái, có sức khỏe để tiếp tục công việc. Với những ngày trời đang dần về thu rồi bước sang mùa đông, một chiếc bình giữ nhiệt giúp bạn mang theo đồ uống có độ ấm vừa đủ giúp bạn luôn được ấm áp, không để cơ thể bị lạnh hay thiếu nước. Ngoài ra, một số bình giữ nhiệt cao cấp hơn còn có thể giữ được nhiệt độ cho thức ăn như cháo, súp, ... Nhà bạn có con nhỏ cũng có thể thoải mái đi dã ngoại mà không lo bé bị đói vì thiếu đồ ăn.
Bình giữ nhiệt

Bình giữ nhiệt có 3 loại thông dụng và tiện lợi nhất đó là :

- Bình lưỡng tính : có thể giữ độ nóng hoặc lạnh của thức uống, trái cây...trong 24-36 giờ với dung tích từ 0.2-1.8 lít. Bình giữ nhiệt lưỡng tính được tráng một lớp men chống dính để tránh cặn bám, khử mùi clo trong nước. Bình giữ nhiệt lưỡng tính có các loại như : bình giữ nhiệt Gali ( Đài Loan), bình giữ nhiệt Tiger ( Nhật Bản), bình giữ nhiệt Zoriushi (Thái Lan).
- Bình thủy - pha trà : có thể dùng bình đựng nước sôi hoặc làm bình trà, bình giữ nhiệt trong 12 giờ. Khi rót nước, bạn không phải mở nắp, chỉ cần nhấn nút bơm áp lực bằng cơ, nước sẽ tự động chảy ra ngoài.
Bình có cấu tạo như bình thủy thông thường nhưng dưới nắp phái gắn thêm một phễu hình trụ dùng để bỏ trà khô hoặc tươi vào. Phễu được làm bằng cước và nhựa chịu nhiệt. Một số thương hiệu mà bạn có thể tham khảo như : Tiger (Nhật Bản), Gali (Đài Loan), Linac, Niko (Trung Quốc)...
- Bình giữ nhiệt :
+ Bình thủy điện : có thể đổ nước vào các loại bình thủy này và nấu như ấm điện. Bình cấu tạo bởi bốn lớp, hai lớp thủy tinh và 2 lớp nhựa hoặc kim loại. Sản phẩm loại này có nhiều nhãn hiệu như : Sharp, Panasonic, Gali, Ichiban, Tiger...dung tích 1.6-4 lít, giữ nhiệt trong vòng 12 giờ đồng hồ. Có loại được tích hợp thêm nhiều tính năng như : chọn mức nước sôi 60-90-98 độ C, hẹn giờ đun sôi, hâm nóng.
Loại này có hệ thống bơm áp lực bằng điện, chỉ cần nhấn nút là nước chảy ra, có nút cài van khóa miẹng bình điện tử, tránh gây bỏng khi lỡ tay.

Bình giữ nhiệt nóng lạnh Zojirushi

Về chất liệu, bình giữ nhiệt có hai loại bằng nhựa và kim loại. Bình nhựa có kết cấu 2 lớp với phần không khí rỗng ở giữa để cách nhiệt. Ưu điểm của loại bình này là giá khá mềm, chỉ từ 40000-100000 đồng/bình, tuy nhiên khả năng giữ nhiệt của nó kém, không dùng để giữ nước nóng.
Bình giữ nhiệt được làm bằng kim loại và chắc chắn hơn, vỏ màu kim loại sáng bóng (inox, thép không gỉ) hoặc sơn tĩnh điện (nhôm) chia thành hai loại : loại bên trong cùng chất liệu với vỏ đựng được nước sôi 100 độ C những chỉ giữ nhiệt được từ 8-24 giờ (nóng - lạnh), loại bên trong có phủ một lớp silicon thì có chức năng giữ nhiệt tốt hơn, có thể giữ đó tời 48 giờ nhưng chỉ sử dụng cho nước nóng dưới 70 độ C. Loại này có giá từ 200000 - 700000 đồng. Muốn bình giữ được nhiệt lâu hơn thì không nên rót đầy, chừa một khoảng trống giữ nước sôi và nút phích để cách nhiệt, hệ số truyền nhiệt của nước lớn hơn không khí gần 4 lần.
Bên cạnh đó, không đổ nước vào quá đầy, không sử dụng để đựng sữa bò, nước trái cây, nước canh súp...Nếu đựng nước trà quá lâu, trà có thể bị biến màu vì vậy không nên dùng trà túi lọc. Nếu trong bình xuất hiện cặn bám ở đáy thì có thể xử lý theo cách sau : cho vào bình một lượng nước chứa khoảng 10% dầu ăn, không đậy nắp ngâm khoảng 30 phút. Sau đó, dùng mút mềm rửa sạch bên trong bình rồi rửa lại bằng nước sạch. Hiện trên thị trường, loại bình và ca giữ nhiệt không nhãn mác có xuất xứ Trung Quốc bày bán tràn lan, giá rẻ và chất lượng không đồng đều. Vì đây là sản phẩm mang tính công nghệ thể hiện qua khả năng giữ nhiệt, người tiêu dùng nên lựa chọn loại thương hiệu uy tín để bảo vệ sức khỏe của chính bản thân và gia đình bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét