Thứ Tư, 30 tháng 10, 2013

Thận trọng khi chọn mua bình giữ nhiệt

Bình giữ nhiệt hiện đang là sản phẩm được nhiều người tìm mua, nó đem lại sự tiện lợi, dễ dàng sử dụng cho mọi người. Tuy nhiên, độ an toàn của chúng cũng đang bị mất dần bởi sự pha trộn của hàng giả , hàng nhái, hàng chất lượng kém mà thường thì không phải ai cũng quan tâm và có thể phát hiện ra được. Phần lớn chúng có nguồn gốc từ Trung Quốc được bày bán tràn lan với giá rẻ dưới 100000 đồng/bình, đó thường là điểm thu hút người mua vì giá rẻ.
Bình giữ nhiệt (binh giu nhiet) kém chất lượng có nguồn gốc từ Trung Quốc được làm từ các chất lượng rẻ tiền, sau một thời gian sử dụng sẽ bị gỉ sét (gây độc hại khi chứa thức uống, thực phẩm). Bình giữ nhiệt được làm từ inox mỏng, nhẹ không giữ được thăng bằng, dễ ngã đổ khi có tác động dù là nhẹ. Để khắc phục tình trạng này, người sản xuất cho cát vào phần đáy bình nhằm tăng trọng lượng và tạo cảm giác được làm từ inox dày chắc chắn. Phần cát này tiếp xúc với nhiệt độ lạnh hoặc nóng sẽ dẫn đến độ ẩm cao, có mùi bất thường, gây hại cho sức khỏe. Bình giữ nhiệt giả còn sử dụng nắp chai bằng nhựa tái sinh nên có mùi hôi gây khó chịu, ảnh hưởng tới sức khỏe.
Các loại bình giữ nhiệt này chỉ có vài chục ngàn một chiếc, đối với bình giữ nhiệt chất lượng tốt phải sử dụng loại inox không bị oxy hóa, không hoen gỉ. Phần nắp sử dụng nhựa nguyên chất, loại nhựa được cho phép sử dụng để chứa thực phẩm.

Bình giữ nhiệt inox của Trung Quốc dễ gây bỏng cho người sử dụng

Không đảm bảo được sự cách nhiệt ở mức an toàn, bình giữ nhiệt inox giá rẻ xuất xứ Trung Quốc có thể gây bỏng cho người sử dụng, chính vì thế khi đi mua bạn cần hết sức lưu ý điều này.
Trong thời gian gần đây xuất hiện nhiều vụ tai nạn do bình giữ nhiệt rởm, cứ những tưởng các loại bình này giữ được độ nóng của đồ uống mà nhiều người vô tình xờ tay vào vỏ bình đã bị bỏng ngay. Chỉ đến những lúc như vậy họ mới ngã ngửa ra là vì ham rẻ, không có nhu cầu lắm nên chọn mua loại rẻ thôi để rồi may thì là người lớn bị thương chứ để trẻ nhỏ cầm vào những vỏ inox này thì sẽ gây bỏng nặng cho bé.
Hiện nay, trên thị trường bình giữ nhiệt có khá nhiều chủng loại, thương hiệu được nhập từ Nhật, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan...Giá bán của chúng cũng khác nhau. Nếu như một chiếc bình giữ nhiệt hiệu zojirushi của Nhật Bản có giá 480.000 đồng, hàng có xuất xứ Đài Loan có giá 95.000 đồng, thì bình giữ nhiệt Trung Quốc chỉ có giá 45000 đồng/sản phẩm 0.5 lít.
Bình giữ nhiệt Trung Quốc


Không chỉ chênh lệch nhau về giá, điều đáng nói ở đây là các sản phẩm có nguồn gốc từ Trung Quốc còn được đánh bóng sản phẩm bằng hình thức rất đẹp mắt nhằm đánh lừa thị giác của khách hàng. Bình giữ nhiệt Trung Quốc được làm bằng inox có màu sáng bóng và cầm rất nhẹ.
Bình giữ nhiệt có cấu tạo ở giữa hai thành phích có khoảng trống giúp nó hạn chế trao đổi nhiệt với môi trường bên ngoài, như vậy khoảng không bên trong phích hoàn toàn được cách ly về nhiệt với không khí bên ngoài, nếu sản phẩm không đảm bảo được yếu tố trên thì không đạt yêu cầu về việc giữ nhiệt.
Chất liệu chính làm bình giữ nhiệt có thể là thép hoặc tôn sắt, mạ ngoài bằng một lớp đồng, niken và crom mỏng. Điều này cũng làm ảnh hưởng đến chất lượng và độ bền của sản phẩm.
Hướng dẫn về cách nhận biết bình nước giữ nhiệt sử dụng inox đạt chất lượng, có thể phân biệt inox "xịn" và inox mạ bằng độ sáng bóng của vật liệu. Inox mạ thường có độ bóng sáng loáng trong khi inox "xịn" có màu sáng nhờ nhợ.

Bình giữ nhiệt chất lượng tốt      

Tùy vào thành phần inox mà các sản phẩm inox "xịn" hoặc là không hút từ hoặc nếu có chỉ hút nam châm nhẹ, khi kéo ra lực ở tay cũng rất nhẹ nhàng. Còn inox mạ sẽ có độ hút mạnh, khi lấy nam châm ra sẽ thấy lực hút ở tay rất mạnh.
Trước tình trạng bình giữ nhiệt giá rẻ có khả năng gây mất an toàn thì bạn nên sử dụng các đồ nấu có nguồn gốc xuất xứ và chứng nhận chất lượng rõ ràng. Người tiêu dùng không nên chọn sản phẩm vì giá rẻ bởi rất dễ mua phải các sản phẩm chất lượng kém, thậm chí gây hại cho sức khỏe đặc biệt là đồ gia dụng ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe bản thân và gia đình.
Bạn nên chọn mua hàng hóa có chất lượng, thương hiệu uy tín, có chế độ bảo hành, phiếu bảo hành đầy đủ...thế nên giá của chúng tuy đắt nhưng độ bền cao và hơn thế nó an toàn cho sức khỏe của người sử dụng.

1 nhận xét:

  1. Bài viết rất hay. Phù hợp cho những người cần tìm mua bình giữ nhiệt tốt.

    Trả lờiXóa